29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 119
Số thành viên Ngày hôm qua: 310
Tổng Tổng: 1011733
 Kiến thức nhà nông        

Ưu điểm phân hữu cơ vi sinh và kỹ thuật bón
17 Tháng Mười Một 2021 :: 1:21 SA :: 3270 Views

Phân bón vi sinh là loại phân được dùng phổ biến trong nông nghiệp công nghệ cao tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Ưu điểm của phân bón hữu cơ vi sinh:
·     Có công dụng cải tạo đất, duy trì, nâng cao độ phì, màu mỡ cho đất canh tác một cách lâu dài và bền vững.
·     Cách sử dụng đơn giản, không sợ cây chết, không lo đất bị thoái hóa hay chua hóa, phèn hóa,
·     Cung cấp đủ các dưỡng chất đa lượng, trung lượng, vi lượng thiết yếu cho cây mà phân bón hóa học không có.
·     Có thể sử dụng cho tất cả các thời kỳ, giai đoạn của cây: trồng mới, ra hoa, nuôi quả, ...
·     Tăng hiệu lực hấp thu các chất dinh dưỡng bằng cách cung cấp các vi sinh vật phân giải những chất khó hấp thu (khó tan, khó tiêu) thành chất dễ hấp thu (dễ tan, dễ tiêu), hay vi sinh vật cố định đạm,…
·     Cung cấp, bổ sung và thúc đẩy hệ vi sinh vật đất phát triển, hoạt động, tăng sức đề kháng của cây giúp hạn chế sâu bệnh, giảm lượng thuốc BVTV, từ đó nâng cao chất lượng của sản phẩm.
·     Thân thiện với hệ sinh thái và an toàn với con người và động vật.
Kỹ thuật bón phân hữu cơ vi sinh cho cây trồng:
Để sử dụng hiệu quả phân hữu cơ vi sinh thì chúng ta phải ủ phân hữu cơ trước khi sử dụng thì tính năng của các vi sinh vật sẽ phát triển mạnh mẽ nhất. Còn nếu chúng ta không có thời gian hay muốn tận dụng nguồn hữu cơ là cây lá mục trong gốc cây ( Đặc biệt là cây lâu năm có rất nhiều) chúng ta hoàn tan phân hữu cơ vào nước và tưới xung quanh gốc cây, tùy từng loại phân sẽ có hàm lượng khác nhau và tần suất sử dụng khác nhau.
Hệ thống ổn định sinh hóa (Bio – Stabilizer): đây là hệ thống ổn định sinh học có tác dụng lên men chất hữu cơ được kiểm soát bằng hệ thống điều khiển nhiệt độ, độ ẩm và lưu lượng khí trong ống đồng với sự đảo trộn ở mức tối ưu nên quá trình chuyển hóa các chất hữu cơ rất nhanh, chỉ từ 16 – 24 giờ toàn bộ các chất thải đã được các vi sinh vật phân giải ở mức khá ổn định, cho ta nguồn phân sạch không có vi sinh vật gây bệnh
♦ Hữu cơ vi sinh với 4 chủng vi sinh được công bố với cơ quan nhà nước
♦ Công nghệ hoạt hóa vi sinh Đan Mạch, không phải là hữu cơ truyền thống như trước nay
♦ Vi sinh nhập từ Nhật Bản – đất nước tiên tiến bậc nhất về Nông nghiệp
♦ Pháp lý đầy đủ: giấy phép sản xuất, giấy phép lưu hành, ISO 9001:2015
♦ Sản phẩm được bán tại các đại lý lớn uy tín, bà con dễ tìm mua
♦ Sản phẩm bán rộng trên các vùng miền
Lợi ích của Bón Phân Hữu cơ vi sinh đối với Đất và cây trồng:
Theo nghiên cứu của nhiều cơ quan khoa học trên thế giới đều cho thấy: Phân ủ cho năng suất cây trồng cao, nhất là phân ủ vi sinh được xem là yếu tố tốt trong việc cải tạo đất. Các loại phân ủ đã góp phần không nhỏ trong quá trình cải tạo đất trồng và góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.
♦ Cải tạo đất trồng: Phân bón hữu cơ vi sinh có công dụng rất tốt trong việc cải tạo đất trồng, đặc biệt đối với đất cát, đất bạc màu. Phân hữu cơ tác động mạnh đến cấu trúc đất, cải thiện các tính chất lý, hóa, sinh học của đất ngày càng trở nên tốt hơn. Chính vì thế tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ là cách quan trọng để cải tạo đất sản xuất nông nghiệp nói chung của nước ta.
♦ Hạn chế sự rửa trôi và xói mòn: Các chất hữu cơ được phân giải sẽ kết hợp với các chất khoáng dinh dưỡng trở thành các phức hệ liên kết, làm giảm sự rửa trôi, xói mòn các chất dinh dưỡng. Ngoài ra với các chất mùn có trong phân hữu cơ sẽ làm tăng tính ổn định của kết cấu đất, chính vì thế bảo vệ được cấu trúc đất, hạn chế tối đa việc xói mòn.
♦ Cân bằng hệ vi sinh trong đất, tăng hàm lượng dinh dưỡng, cung cấp dưỡng chất cho đất: hệ vi sinh giúp cải tạo ra chất mùn, tạo nên sự kết dính của kết cấu đất. Nhờ có kết cấu mà đất trở nên tơi xốp, thông thoáng tăng khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển. Do đó cây trồng sẽ có hệ sinh thái tốt, cây trồng phát triển mạnh, nuôi được cây, dưỡng được trái, mang lại nông sản giá trị cao, hiệu suất kinh tế vượt bật, nông sản sạch xuất khẩu đi các nước với giá trị kinh tế cao.
♦ Không gây ô nhiễm môi trường: bền vững, trong lành với môi trường, tăng kết cấu của đất, giúp đất trở thành một bộ máy lọc thông minh, lọc các chất độc có trong đất, nước rồi từ từ phân hủy hoặc làm giảm tính độc của chúng, giúp bảo vệ môi trường, an toàn cho con người.
♦ Tiết kiệm chi phí: Phân bón vô cơ chỉ có tác dụng trong một thời gián ngắn, chính vì thế cần phải thường xuyên bổ sung dinh dưỡng cho đất, một số trường hợp phân vô cơ cây không hấp thụ được gây lãng phí, phân tích tụ trong đất gây ô nhiễm môi trường. Lợi ích của phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp đã được minh chứng từ hàng ngàn năm nay. Từ xa xưa cha ông ta đã sử dụng phân bón hữu cơ cho canh tác nông nghiệp
Do trong thành phần phân hữu cơ vinh sinh có rất nhiều vi sinh vật ( được nhà sản xuất bổ sung vào) chúng ta KHÔNG sử dụng các chất, thuốc, phân … có tính oxi hóa cao để hòa trộn hoặc tưới vào nơi đã sử dụng phân hữu cơ vi sinh. Vì làm thế sẽ chết đi rất nhiều vi sinh vật có lợi trong quá trình phân giải chất hữu cơ, giữ nước, tạo nitơ  cho đất ….
Tốt nhất là khi bạn dùng chất oxy hóa cao để diệt nấm bệnh cho cây trồng trước khi sử dụng phân bón hữu cơ là 2 tuần. Trong khi đã sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh thì không nên sử dụng các chất oxy hóa trên. Tùy theo đất, các chất mùn bã hữu cơ, loại phân vi sinh … mà tác dụng của phân có thể lên tới hơn 6 tháng.
Chú ý: Khi sử dụng các sản phẩm phân vi sinh, phân hữu cơ sinh học, vi sinh không nên sử dụng các loại thuốc BVTV, phân bón hóa học để phân bón đạt hiệu quả cao, vì phân hóa học, thuốc BVTV có thể làm chết vi sinh vật , giảm hiệu lực của phân bón. Sau khi bón cần giữ độ ẩm thích hợp cho vi sinh vật hoạt động và phát triển
Kỹ thuật bón phân hữu cơ vi sinh như thế nào tùy vào cây trồng, giai đoạn, mùa vụ nào
Hữu cơ vi sinh: dùng bón lót hay bón thúc đều được nhưng đối với cây ngắn ngày sử dụng để bón lót là chính. Bón lót rải đều khi làm đất rồi cầy vui hay bón theo hàng, hốc rồi phủ một lớp đất mỏng rồi gieo trồng.  Đối với cây trồng lâu năm bón thúc bằng cách đào rãnh, rải phân và phủ một lớp đất mỏng hay rải đều phần theo chiều rộng tán cây rồi tưới nước. Với một số cây trồng khác có thể bón theo hốc theo hàng.
Phân vi sinh phát huy hiệu quả ở những vùng đất mới, đất thoái hóa, phèn, đất chai cứng…do làm dụng phân vô cơ hay bón trong thời gian dài, vùng chưa canh tác những loại cây trồng có các loại vi khuẩn cộng sinh. Tuy nhiên, phân có nhược điểm là có hạn sử dụng, vì vi sinh vật cần có các chất hữu cơ làm thức ăn nhưng trong phân vi sinh hàm lượng các chất hữu cơ rất ít, nguồn chất hữu cơ có hạn. Đây cũng là lý do cho các loại phân hữu cơ sinh học, phân hữu cơ vi sinh ra đời, để có sản phẩm phân bón chất lượng hơn và thể kéo dài thời hạn sử dụng của phân bón.
 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn